thám tử, thám tử tư, thám tử tư thành đạt

"Không khuyến khích cảnh sát nhảy nắp ca-pô"

- Có vẻ một số đối tượng vi phạm Luật Giao thông bất chấp hiệu lệnh của CSGT, buộc CSGT phải nhảy lên nắp capô hoặc giữ cần gạt nước, ông nghĩ sao về thực tế này?

- Lâu nay, có rất nhiều trường hợp; các cơ quan tuyên truyền đưa nhiều thông tin về việc này. Điều đó trước hết thể hiện ý thức chấp hành luật của lái xe kém, chống đối người thực thi công vụ. CSGT được nhà nước, pháp luật cho phép làm nhiệm vụ giám sát, kiểm tra việc thực thi pháp luật của lái xe.

Không khuyến khích cảnh sát nhảy nắp ca-pô

Ông Nguyễn Văn Tuyên.

Khi CSGT ra hiệu lệnh dừng xe, tức phương tiện, người lái đang có vấn đề. Tuy nhiên, khi những hình ảnh đang bàn ở đây được đưa lên báo chí, các phương tiện truyền thông, người dân không đồng tình vì phản cảm và nguy hiểm đến tính mạng của người thực thi công vụ (dù đây là việc chống đối người thực thi công vụ, không chấp hành pháp luật và thể hiện yếu kém về đạo đức của lái xe).

- Lực lượng công an thiếu gì biện pháp để xử lý đối tượng vi phạm, thay vì đánh đu như người nhện ở đầu xe, thưa ông?

- CSGT đang thực thi công vụ trên các tuyến đường phải chịu nhiều áp lực. Áp lực mưa nắng, tiếng ồn, bụi bặm, công việc... Vì vậy, về mặt tâm lý, nhiều khi họ không thể bình tĩnh được. Khi đối tượng tham gia giao thông có hành vi kích động thêm tâm lý, CSGT sẽ làm chuyện không hay, phản cảm như thời gian vừa qua.

Tôi không khuyến khích tình huống có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng như thế. Có nhiều cách để giải bài toán đó. Nếu kiên quyết, 2-3 ngày sau, 1 tuần sau vẫn có thể xử lý được người điều khiển phương tiện vi phạm. Bộ Công An cũng đã rút kinh nghiệm rồi.

- Những người điều khiển phương tiện mang tiếng là được học bổ túc chương trình đạo đức người lái xe, nhưng hành xử trên đường hiếm thấy họ thể hiện điều này?

- Trước đây, các địa phương có các xí nghiệp, đơn vị vận tải hành khách. Người lái xe lúc đó nằm trong các tổ chức nhất định, có tổ đội, đội trưởng, đội phó quản lý từng lái xe. Nhưng hiện nay, theo cơ chế thị trường, lái xe hầu như không được quản lý. Chủ xe chủ yếu là tư nhân, thuê, mướn và khoán cho lái xe nên không ai quan tâm đến việc giáo dục đạo đức cho lái xe.

Trong khi đó, đào tạo ở các trường lái cũng không quan tâm đến việc đào tạo đạo đức cho người lái xe. Tự họ rèn luyện phấn đấu, họ tốt thì sẽ tốt, người không tốt thì đạo đức kém, dẫn đến những chuyện không hay. CSGT yêu cầu dừng xe, nhưng anh đâm thẳng xe vào CSGT là đạo đức kém; coi thường tính mạng của người thi hành công vụ.

Nếu Hà Nội, TPHCM một ngày không có CSGT...?

Không khuyến khích cảnh sát nhảy nắp ca-pô

Một chiến sĩ CSGT bị hất lên nắp ca-pô.

- Thế đạo đức của CGST, những người thực thi công vụ thì sao, thưa ông?

- Nhiều năm nay, Bộ Công an quan tâm đến việc làm thế nào để hình ảnh CSGT tốt lên trong mắt người tham gia giao thông. Việc Hà Nội đưa nữ CSGT ra đường đã làm dịu cái “nóng” của hình ảnh CSGT.

Việc chiến sĩ cảnh sát đưa cụ già, em bé qua đường là những hình ảnh rất đẹp. Có nhiều phong trào học tập để dạy lực lượng cảnh sát nói chung, CSGT nói riêng những đức tính của người cảnh sát đối với nhân dân, từng bước lấy lại hình ảnh.

Thời gian vừa qua, nói đến CSGT, thiện cảm của người dân không nhiều. Ác cảm nằm trong đầu nhiều người nên nói đến CSGT là dư luận xã hội và báo chí thiếu thiện chí. Nhưng có một câu chuyện hết sức đời thường, nếu Hà Nội và TPHCM một ngày, một giờ không có CSGT sẽ như thế nào?

Mùa đông, mùa hè, họ vẫn phải ra đường. Nhiều người không ở trong hoàn cảnh của CSGT nên không hiểu hết sự vất vả của họ. CSGT ngoài đường nắng gió, khát không có nước uống, đang làm việc, đói cũng không được đi ăn, không thể bỏ trận địa.

- Vậy theo ông, thời gian tới cần làm gì để hạn chế mức thấp nhất tình trạng này?

- Mấu chốt cuối cùng vẫn là đạo đức của lái xe. Giáo dục đạo đức của lái xe chưa có ai quan tâm, đặc biệt trong đào tạo. Còn CSGT sẽ chấn chỉnh, xử lý tùy vào từng tình huống cụ thể. CSGT sẽ cố gắng tránh, dù lái xe chống người thi hành công vụ, nhưng rõ ràng đây là chuyện không hay.

Dịch vụ thám tử ,Thám tử tư Uy tín – Chuyên nghiệp – Bảo Mật , công ty thám tử Thành Đạt nhiều kinh nghiệm

Các bài viết khác:

Hỗ trợ trực tuyến

TRỤ SỞ CHÍNH TẠI HÀ NỘI:

Skype Ms.Linh thám tử thành đạt

Công ty thám tử tư Thành Đạt - home Trụ sở chính: Số 10 Chương Dương Độ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội 
(Đối diện tòa nhà Ngân hàng BIDV 190 Trần Quang Khải nhìn sang)
Công ty thám tử tư Thành Đạt - phone Tel: (04)3.7835708 - Hotline: 0962.588.699 - 0969.556.665 ( 24/7)
 Công ty thám tử tư Thành Đạt - Email Email: info@thamtuthanhdat.vn

 

CHI NHÁNH TP HCM:

Mr. Tùng thám tử tư hỗ trợ

thám tử, thám tử tư, thám tử tư Thành Đạt địa chỉ tại bạch đằngChi nhánh 1 TP HCM : 620 Cộng hòa, phường 13, quận Tân bình, tp HCM
thám tử, thám tử tư, thám tử tư Thành Đạt số điện thoại liên hệHotline0964.498.368 - 0915.604.684

Email: thamtusaigonvip@gmail.com


thám tử, thám tử tư, thám tử tư Thành Đạt địa chỉ tại bạch đằngChi nhánh 2 TP HCM :181 Phan Đăng Lưu , Phường 1 , Quận Phú Nhuận , Tp. Hồ Chí Minh

thám tử, thám tử tư, thám tử tư Thành Đạt số điện thoại liên hệHotline:0967 733 639 
thám tử, thám tử tư, thám tử tư Thành Đạt số điện thoại liên hệHotline: 091.276.2299
Email: thamtu06@gmail.com

 

Liên kết website thám tử bảo vệ:

dich vu tham tu ha noi Thành Đạt

Website tư vấn tâm lý 1900 6222

Công ty bảo vệ hà nội Thành Đạt.

Ý kiến khách hàng

  • Vì có việc cần gấp lại có sự giới thiệu của bạn nên mình cũng đã sử dụng dịch vụ của công ty ....Chi tiết
  • Công ty thám tử của các bạn có nhiều chi nhánh văn phòng trên cả nước và đa dạng về dịch vụ nên ....Chi tiết
  • Dịch vụ thám tử đa dạng, có nhiều dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng. Mạng lưới chi nhánh văn phòng khá dày ....Chi tiết
Ảnh chạy trái